Jeff Bezos rót vốn vào một startup Đông Nam Á

  • 23-04-2024

Tỷ phú người Mỹ tham gia vòng rót vốn trị giá 87 triệu USD vào công ty khởi nghiệp thương mại điện tử Ula của Indonesia.

Thông báo hôm 4/10, Ula cho biết đã nâng số tiền huy động lên 87 triệu USD tại vòng tài trợ Series B do Prosus Ventures, Tencent và B Capital đồng dẫn đầu. Ông chủ Amazon cũng tham gia đầu tư ở vòng này.

Jeff Bezos đầu tư vào vòng huy động mới của công ty khởi nghiệp 1,5 tuổi thông qua văn phòng gia đình của mình, Bezos Expeditions. Động thái của Bezos nằm trong bối cảnh Amazon gần như chưa có sự đầu tư nào vào hầu hết các quốc gia ở Đông Nam Á.

Trước đó, Ula đã huy động được hơn 30 triệu USD và thu hút nhiều quỹ có tên tuổi kể từ khi ra mắt.

Ula ra đời từ ý tưởng là "trao quyền" cho các nhà bán lẻ nhỏ ở các quốc gia lân cận bằng công nghệ để gia tăng thu nhập. Ula cung cấp các giải pháp dài hạn để giải quyết các vấn đề cơ bản của các nhà bán lẻ truyền thống bằng cách đầu tư vào công nghệ, chuỗi cung ứng và cung cấp tín dụng hỗ trợ dữ liệu, theo Nipun Mehra, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Ula.

"Các nhà đầu tư mới với kinh nghiệm toàn cầu và chia sẻ tư duy lâu dài này của công ty. Chúng tôi rất biết ơn vì họ đã tin tưởng vào sứ mệnh của Ula và hy vọng sẽ học hỏi kinh nghiệm của họ trong việc hình dung lại lĩnh vực bán lẻ ở các thị trường mới nổi khác", Nipun Mehra nói.

Các nhà bán lẻ nhỏ hợp tác với Ula có thể dễ dàng giải quyết tình trạng kém hiệu quả mà họ phải đối mặt trong chuỗi cung ứng, hàng tồn kho và vốn lưu động. Thị trường Indonesia mấy năm qua cũng được coi là bùng nổ thương mại điện tử khiến số lượng nhà bán lẻ tăng phi mã. Nền tảng hoạt động trên một thị trường thương mại điện tử bán buôn để giúp các chủ cửa hàng chỉ dự trữ hàng tồn kho cần thiết và cũng cấp vốn lưu động cho họ.

Ula được thành lập bởi Nipun Mehra (cựu giám đốc điều hành của Flipkart ở Ấn Độ và là đối tác cũ của Sequoia Capital India), Alan Wong (cựu nhân viên Amazon), Derry Sakti (người giám sát hoạt động của gã khổng lồ hàng tiêu dùng P&G tại Indonesia) và Riky Tenggara (từng làm việc cho Lazada và aCommerce).

Thành Dương (theo TechCrunch)

Hotline: 0342033195