Nguồn: Vnexpress.net

  • 29-03-2024

Startup đăng tin tuyển 200 kỹ sư làm việc tại Việt Nam, Indonesia và Singapore sau vòng gọi vốn hơn nửa tỷ USD vừa diễn ra.

Theo Bloomberg, đây là đợt tuyển dụng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Ninja Van. "Sau khi hoàn tất, nhân sự kỹ sư của startup sẽ tăng gấp đôi lên mức 400 người trong vòng 18 tháng tới", Lai Chang Wen, CEO Ninja Van nói.

Động thái này của công ty logistics Đông Nam Á diễn ra chỉ vài ngày sau lần kêu gọi thành công 578 triệu USD vốn từ một nhóm các nhà đầu tư, trong đó có Alibaba. Ninja Van muốn cùng lúc mở rộng thị trường, đội ngũ để chuẩn bị cho kế hoạch IPO vào 2 năm tới.

transoftthietkewebsite.ninjavan_tuyen_ky_su

Một chuyến giao hàng của Ninja Van. Ảnh: Yahoo

Tăng gấp đôi số lượng kỹ sự sẽ phục vụ đắc lực cho kế hoạch đầu tư mạnh vào công nghệ và tự động hoá để cải thiện dịch vụ giao hàng trong bối cảnh mảng thương mại điện tử Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ.

Hiện phần lớn số vốn đầu mới sẽ được Ninja Van đổ vào Ninja Direct, một mảng kinh doanh mới cho phép các nhà bán hàng trực tuyến trong khu vực mua hàng từ Trung Quốc và các thị trường khác. Dịch vụ này bao gồm các hoạt động thông quan, giao hàng và tài trợ, ông Lai chia sẻ.

"Tôi nhận thấy nhiều tiềm năng ở mảng kinh doanh Ninja Direct và nhiều dư địa để tăng trưởng trong mảng kinh doanh lõi của chúng tôi", CEO Ninja Van nói thêm. "Chúng tôi cần thực thi kế hoạch nhưng tôi nghĩa chúng tôi không cách quá xa mục tiêu. Chúng tôi có thể thúc đẩy IPO trong 2 năm tới", ông Lai nhấn mạnh.

Ninja Van hoạt động được 6 năm, hiện là một trong những startup có số lượng nhân sự lớn nhất Đông Nam Á. Công ty hiện có 61.000 nhân sự tại 6 quốc gia, bao gồm 46.000 tài xế xe tải, nhân viên kho vận và các vị trí vận hành khác.

40% cổ phần của startup do công ty logistics châu Âu GeoPost/DPDgroup nắm giữ. Ninja Van đã kêu gọi được 974,5 triệu USD từ các nhà đầu tư, gồm Monk's Hill Ventures, B Capital Group và Zamrud, theo Crunchbase.

Thành Dương (theo Bloomberg) Vnexpress.net

Hotline: 0342033195